วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

พัฒนาการของแท็บเล็ต


แท็บเล็ตจีน นี้ ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์ที่ให้คุณสามารถพกติดตัวได้โดยวัตถุประสงค์เพื่อทดแทนสมุดหรือกระดาษ ในความหมายที่แท้จริงแล้ว แท็บเล็ตนั้นก็เหมือนกับสมุดที่เอาไว้บันทึกข้อความต่างๆ แต่ดีกว่าหน่อยที่แท็บเล็ตไม่ต้องเขียนให้เมื่อยมือ แท็บเล็ตยังสามารถเก็บข้อมูลได้มาก และยังสามารถเก็บรูปได้เป็นภาพประกอบกับงานของเราก็ได้อีก
ความแตกต่างของ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ กับ แท็บเล็ต พีซี
เริ่มแรกเลย "แท็บเล็ต พีซี" http://ampkopowerbank.exteen.com จะใช้หน่วยประมวลผลกลางหรือ CPU ที่ใช้สถาปัตยกรรม x86 ของ Intel เป็นพื้นฐานและมีการปรับแต่งนำเอาระบบปฏิบัติการหรือ OS ของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือ Personal Computer - PC มาทำให้สามารถใช้การสัมผัสในการทำงานได้ ต่อมาไม่นาน ได้มีการพัฒนา แท็บเล็ตพีซี โดยไม่มีการยึดติดกับ Wintel แต่ไปใช้ระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์เคลื่อนที่แทนนั่นก็คือ "แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือเลือกสั่นๆว่า แท็บเล็ต สามารถทำให้สัมผัสโดยการใช้นิ้วได้โดยตรง และสัมผัสพร้อมกันทีละหลายจุดได้ ใช้งานได้สะดวก และก็ง่ายขึ้น
ด้วย และแท็บเล็ตในยุคปัจจุปันนี้ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความสามารถในการใช้งาน แบตสำรอง ให้ใกล้เคียงกับ คอมพิวเตอร์ และก็ โน๊ตบุ๊ค และเครื่องแท็บเล็ตเอง ก็มีขนาดที่ไม่ได้ใหญ่มาก มีขนาดเท่าๆกับ สมุดเล่มหนึ่งสามารถถือได้ด้วยมือเดียวและน้ำหนักเบากว่าเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ตจะแบ่งเป็น 2แบบ คือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต พีซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น