วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สิ่งที่ควรคำนึงก่อนเลือกซื้อแท็บเล็ต (Tablet)


เนื่องจากว่าปีนี้ เป็นปีทองของ แท็บเล็ต ที่ออกมาให้เลือกซื้อกันหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต หรือ แท็บเล็ตจีน ทางเว็บ mytabletdd.com เลยอยากที่จะมาแนะนำการซื้อหาแท็บเล็ต ที่ออกมาวางจำหน่ายตามท้องตลาด เพื่อที่จะทำให้รู้ถึงประโยชน์ กับผู้ที่ต้องการซื้อ แท็บเล็ต และจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แต่ก็ยังเลือกไม่ถูกว่าจะเอารุ่นไหนดี งั้นมาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีรัยบ้าง
สิ่งแรกที่เราต้องรู้จัก นั้นก็คือระบบการทำงาน แบตสำรอง ระบบการทำงานก็คือ "โปรแกรมที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางสำหรับติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้งานและตัวเครื่อง" ยกตัวอย่างเช่น Windows ซึ่ง Windows XP, Vista, 7 สิ่งเหส่านี้ก็คือ ระบบปฏิบัติการ ที่ แท็บเล็ตทุกเครื่องต้องมีไว้สำหรับการใช้งาน ระบบหลักๆที่ใช้กันอยู่ในตอนนี้ก็คือ
Windows เป็นระบบจากค่าย Microsoft ที่ใครหลายคนต้องรู้จัก และคุ้นเคยกับการใช้งาน Windows เป็นอย่างดี และทุกวันนี้ ได้มีการพัฒนา แท็บเล็ตแบบจอสัมผัส จึงทำให้ แท็บเล็ตน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไร Windows 7 นั้นยังคงไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้สำหรับแท็บเล็ต บางส่วนจึงอาจจะเล็กเกินไปที่จะใช้นิ้วสัมผัสได้ นอกจากนี้ระยะเวลาการใช้งานก็ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับ iOS, Android และ BlackBerry Tablet OS
Android เป็นระบบจาก Google เดิมที่แล้ว Google ได้พัฒนาระบบ Android นี้ขึ้นมาเพื่อ ใช้งานกับ มือถือสมาร์ทโฟน แต่ก็มีบางค่ายที่นำมาพัฒนาใช้กับ แท็บเล็ต ตัวอย่างเช่น Samsung Galaxy Tab รุ่นแรก โดยตัวระบบปฏิบัติการที่ใช้นั่นจะเป็น Android Froyo ทาง Google จึงพัฒนาต่อยอดมาถึง Android เวอร์ชั่นใหม่เพื่อให้รองรับแท็บเล็ตโดยตั้งชื่อมันว่า Honeycomb
iOS ระบบปฏิบัติการจากค่าย Apple ซึ่งแท็บเล็ตที่ใช้อยู่ก็คือ iPad นั่นเอง จุดเด่นของ iOS ก็คือ ความลื่นไหล ระบบการทำงานและจัดการหน่วยความจำที่ดี ส่วนข้อด่อยก็คือ ระบบปฏิบัติการตัวเดียวที่ไม่รองรับ Flash (ไม่สามารถแสดงผลได้) http://ampkopowerbank.exteen.com และการเชื่อมต่อที่ต้องทำผ่านซอฟท์แวร์ iTune เท่านั้น
BlackBerry Tablet OS ระบบปฏิบัติการจากค่าย RIM เจ้าของมือถือสมาร์ทโฟน BB เป็นการพัฒนามาเพื่อ PlayBook โดยเฉพาะ การทำงานก็เที่ยบเท่า iOS ส่วนจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ การทำงานของ Multitasking นั้นก็คือการเปิดแอพพลิเคชั่นหลายตัวพร้อมกันสามารถทำได้ดีกว่าระบบปฏิบัติการตัวอื่นๆ หรือเทียบเท่า Windows ได้เลย แต่ก็ยังคงมีข้อค่อยอีกว่า จำเป็นจะต้องมีมือถือ BB ถึงจะสามารถใช้งานส่วน เช็คอีเมลล์, รายชื่อ, ปฏิทิน, BBM ได้ และยังไม่รองรับภาษาไทยอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น